🌍 ਅਫਰੀਕਾ ਦਾ ਇਲੈਕਟਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ: ਇੱਕ ਮੌਨ ਕ੍ਰਾਂਤੀ
3 ਦਸੰਬਰ 2023 ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਪੱਤਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾਅਫ਼ਰੀਕਾ ਮਹਾਂਦੀਪ 'ਤੇ ਇੱਕ ਮੌਨ ਬਿਜਲਈ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਵਾਪਰ ਰਹੀ ਹੈ।
Dr. Remeredzai Joseph Kuhudzai, Electric Drive Africa (EDA) ਦੇ ਸੰਸਥਾਪਕ, ਜੋ ਮਹਾਂਦੀਪ ਭਰ ਵਿੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ, Clean Technica ਬਲੌਗ 'ਤੇ ਲਿਖਦਾ ਹੈ:
(2023) ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮੌਨ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਵਾਪਰ ਰਹੀ ਹੈ ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਮਹਾਂਦੀਪ 50 ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇਸ਼ਾਂ ਅਤੇ 1.3 ਅਰਬ ਤੋਂ ਵੱਧ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਘਰ ਹੈ। ਮਹਾਂਦੀਪ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਦਿਲਚਸਪ ਗੱਲਾਂ ਵਾਪਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਸਰੋਤ: cleantechnica.com
ਇੱਕ ਮੌਨ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਜਿਹੀ ਮੈਂ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਦੌਰਾ ਕੀਤੇ ਕਈ ਅਫ਼ਰੀਕੀ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਪਰ ਰਹੀ ਲੱਗਦੀ ਹੈ। ਅਗਲੇ 5 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਮੈਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੈ ਕਿ ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਵਿੱਚ 2-ਪਹੀਆ, 3-ਪਹੀਆ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਵੱਡੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਬਹੁਤ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਹੈਰਾਨ ਕਰ ਦੇਵੇਗੀ।
ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਸਕੂਟਰਾਂ ਅਤੇ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ, ਜੋ ਮਹਾਂਦੀਪ ਦੇ ਯਾਤਰਾ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮੌਨ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਬਦਲਾਅ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਾਰਨਾਂ ਨਾਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਅਤੇ ਬਿਜਲਈ ਦੋ-ਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਘੱਟ ਚਲਾਉਣ ਵਾਲੀ ਲਾਗਤ ਜੋ ਪੈਟਰੋਲ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਵਿੱਚ ਘੱਟ ਹੈ।
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਉਪ-ਸਹਾਰਾ ਅਫਰੀਕੀ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ, ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਵੱਧ ਰਹੇ ਹਨ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਟੈਕਸੀ ਚਾਲਕਾਂ ਵਿੱਚ। ਕੋਟੋਨੂ, ਬੇਨਿਨ ਅਤੇ ਹਰਾਰੇ, ਜ਼ਿੰਬਾਬਵੇ ਵਰਗੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਟੈਕਸੀ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਨੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਧਦੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਜਨਮ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਚਾਲਕ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਘੱਟ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ ਲਾਗਤਾਂ ਅਤੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਅਨੁਕੂਲ ਲਾਭਾਂ ਵੱਲ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ।
ਕਈ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਫਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਦਾ ਨੇਤਾਵਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਣ ਲਈ, Spiro, ਪਹਿਲਾਂ ਐਮ-ਆਟੋ ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ, ਬੇਨਿਨ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸਟਾਰਟਅੱਪ, ਸੜਕਾਂ ਤੋਂ ਈਂਧਨ ਖਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲਾਂ ਅਤੇ ਸਕੂਟਰਾਂ ਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨਾਲ ਬਦਲਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਕੇਨੀਆ ਅਤੇ ਉਗਾਂਡਾ ਵਰਗੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਬੇੜਾ ਤਾਇਨਾਤ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਨਾਲ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਸਥਾਨਕ ਉਦਯਮੀ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਅਪਣਾਉਣ ਨੂੰ ਵਧਾਵਾ ਦੇਣ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਣ ਲਈ, ਇੱਕ ਨਾਈਜੀਰੀਆਈ ਕੰਪਨੀ Savenhart Technology (ਸਿਲਟੈਕ) ਏਸ਼ੀਆ ਅਤੇ ਯੂਰਪ ਤੋਂ ਆਯਾਤ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਬੈਟਰੀਆਂ ਅਤੇ ਮੋਟਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਅਤੇ ਤਿੰਨ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਇਕੱਠੇ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਟੈਕਸੀ ਅਤੇ ਡਿਲਿਵਰੀ ਚਾਲਕਾਂ ਲਈ ਆਪਣੇ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਸਕੂਟਰ ਤਾਇਨਾਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸਟਾਰਟਅੱਪਾਂ ਨਾਲ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇੱਕ ਹੋਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਖਿਡਾਰੀ ਸਵੀਡਨ-ਕੇਨੀਆਈ ਸਟਾਰਟਅੱਪ Roam (ਪਹਿਲਾਂ ਓਪੀਬਸ) ਹੈ, ਜੋ ਪੁਰਾਣੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਟਰਾਂ ਤੇ ਚੱਲਣ ਲਈ ਬਦਲਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪੂਰਬੀ ਅਫਰੀਕਾ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਅਸੈਂਬਲੀ ਪਲਾਂਟ ਖੋਲ੍ਹਿਆ ਹੈ। Ampersand ਇੱਕ ਹੋਰ ਉਲੇਖਨੀਯ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਹੈ ਜਿਸ ਕੋਲ ਲਗਭਗ 1,000 ਬਾਈਕਸ ਦਾ ਬੇੜਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੇਨੀਆ ਅਤੇ ਰਵਾਂਡਾ ਵਿੱਚ ਬੈਟਰੀ-ਸਵੈਪ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਛੋਟਾ ਨੈੱਟਵਰਕ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਮਿਸਰ ਵਿੱਚ Shift EV, ਕੇਨੀਆ ਵਿੱਚ BasiGo, ਅਤੇ One Electric 🇮🇳 India, ਜਿਸਨੇ ਇੱਕ ਕੇਨੀਆਈ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਣ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਸਾਂਝਾ ਉਦਯਮ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਵੀ ਅਫਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋ-ਪਹੀਏ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਵਿੱਚ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾ ਰਹੇ ਹਨ।
🇸🇪 ਸਵੀਡਨ ਤੋਂ ਮਦਦ
ਸਵੀਡਨ ਦੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਪੇਡ ਬ੍ਰਾਂਡ CAKE ਨੇ 🇿🇦 ਦੱਖਣੀ ਅਫਰੀਕਾ ਵਿੱਚ ਦੱਖਣੀ ਅਫਰੀਕੀ ਵਾਇਲਡਲਾਈਫ ਕਾਲੇਜ ਨੂੰ ਇੱਕ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸੌਰ ਚਾਰਜ ਸਟੇਸ਼ਨ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ, ਦਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਇੱਕ ਚੈਰਿਟੀ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਆਪਣੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਡਰਟ ਬਾਈਕ ਦਾ ਐਂਟੀ-ਪੋਚਿੰਗ ਐਡੀਸ਼ਨ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ।
ਫਰਵਰੀ 2023 ਵਿੱਚ, Sinje Gottwald ਨਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਸਵੀਡਨ ਦੀ ਔਰਤ ਨੇ CAKE ਐਂਟੀ-ਪੋਚਿੰਗ ਐਡੀਸ਼ਨ ਤੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਤੇ ਅਫਰੀਕੀ ਮਹਾਂਦੀਪ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਬਿਨਾਂ ਸਹਾਇਤਾ ਦੀ ਸਫਰ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ।
2021-2022 ਵਿੱਚ, Thomas Jakel, ਜੋ ਜਰਮਨੀ 🇩🇪 ਤੋਂ ਇੱਕ ਸੀਰੀਅਲ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਉਦਯਮੀ ਅਤੇ ਕੋਚ ਹੈ, ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਸਾਥੀ Dulcie Mativo, ਜੋ AfricaX.org ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਸਹ-ਸੰਸਥਾਪਕ ਹਨ, ਨੇ ਇੱਕ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ 'ਤੇ ਅਫ਼ਰੀਕੀ ਮਹਾਂਦੀਪ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਦੇ 100 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਦਯਮੀਆਂ, ਨਵੀਨਤਾਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਬਦਲਾਵ ਲਿਆਉਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਇੰਟਰਵਿਊ ਕਰਨ ਦਾ ਇੱਕ ਮਹਾਨ ਸਾਹਸਿਕ ਕਾਰਜ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ।
ਜੋੜੇ ਨੇ AfricaX - Plugged In
ਨਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕੀਤੀ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਆਏ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਅਤੇ ਮਿਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਵੇਰਵਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ।
Deutsche Welle ਦਾ ਇਹ ਡਾਕੂਮੈਂਟਰੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਬਰਲਿਨ ਤੋਂ ਮੋਰੱਕੋ, ਮੌਰੀਟਾਨੀਆ, ਸੈਨੇਗਲ, ਗਾਂਬੀਆ, ਗੁਇਨੀ-ਬਿਸਾਉ, ਗੁਇਨੀ, ਸਿਏਰਾ ਲਿਓਨ, ਲਾਈਬੇਰੀਆ, ਕੋਟ ਡੀ ਆਈਵੋਰੀ, ਘਾਨਾ, ਟੋਗੋ, ਬੇਨਿਨ ਅਤੇ ਨਾਈਜੀਰੀਆ, ਕੈਮਰੂਨ, ਗੈਬੋਨ, ਕਾਂਗੋ ਅਤੇ ਡੀਆਰਸੀ, ਅੰਗੋਲਾ ਅਤੇ ਨਾਮੀਬੀਆ ਤੋਂ ਦੱਖਣੀ ਅਫਰੀਕਾ ਤੱਕ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਤੇ ਲੈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।